บรรยากาศ Playgroup ครั้งที่ 31 ครอบครัวสองภาษาสองแคว พิษณุโลก : Back to school

Posted by แม่ไออุ่น on June 3, 2015 at 3:01pm in พิษณุโลก

Playgroup ครั้งที่ 31 ครอบครัวสองภาษาสองแคว พิษณุโลก : Back to school
วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2558 เวลา 14.30-16.00 น.
ณ ห้องชมนาด อาคารมหิดล โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก 

จากลิ้งค์ลงชื่อนี้นะคะ http://go2pasa.ning.com/group/pitsanulok/forum/topics/playgroup-31-…

วันนี้สนุกกันสุดๆ อีกแล้วค่า มีสมาชิกใหม่หลายท่าน มากันโดยไม่ได้นัดหมาย ดีใจมากๆ เลยค่ะ ที่มีหลายครอบครัว สนใจแนวคิดเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้ และสนใจกิจกรรม playgroup ของเราด้วยค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่าน มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสอนลูกสองภาษาไปด้วยกันต่อไปเรื่อยๆนะคะ

กิจกรรมในวันนี้ ก็มีการออกเสียงคำศัพท์ เกี่ยวกับโรงเรียนกันค่ะ โดยให้พ่อแม่คนข้างกายเด็กๆ เป็นผู้เช็คเสียงจากโฟเนติกส์ และขัดเกลาให้ลูกๆ พยายามให้ลูกพูดคำศัพท์ออกมาจากความรู้สึก และขัดเกลาให้ จนกว่าจะถูกต้องและชัดที่สุดนะคะ  วันนี้คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านตั้งใจกันมาก ดูแลการออกเสียงให้เด็กๆกันได้ดีมาก กันทุกบ้านเลย^^  จากนั้นเด็กๆก็วาดภาพระบายสี สิ่งของที่อยู่ในโรงเรียน พร้อมทั้ง โชว์การออกเสียงกันด้วย น่ารักมากๆค่า

ที่สนุกที่สุดในวันนี้ เห็นจะเป็น การทำกิจกรรมตามเพลง walk around the classroom ที่อยู่ในซีดีที่ได้มาจากคุณบิ๊กค่ะ ดูในคลิปวิดีโอได้เลยนะคะ มันกันทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่เลยหล่ะค่ะ

ปิดท้ายด้วยการเล่านิทาน โดยแม่ฝน เดี่๋ยวนี้แม่ฝนสำเนียงดีขึ้นมากมาย ขยับขึ้นมาเป็นคนเล่านิทานแล้วน้าาาา พ่อๆแม่ๆท่านใดอยากเล่านิทาน ครั้งต่อไปแจ้งมาได้เลยนะคะ

ขอบคุณขนมจากพี่ดีแม่น้องนาด้า และจากของใครอีกไม่ทราบ ขออภัยด้วยนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกันเรียนรู้และแบ่งปัน

ขอบคุณที่ทำให้ห้องพิษณุโลกมีชีวิต