บรรยากาศ Playgroup ครั้งที่ 25 ครอบครัวสองภาษาสองแคว พิษณุโลก : สองปีแล้วนะ วันนี้เรามาฉลองกัน!!

Posted by แม่ไออุ่น on December 10, 2014 at 7:26am in พิษณุโลก

Playgroup ครั้งที่ 25 ครอบครัวสองภาษาสองแคว พิษณุโลก :  Happy 2nd Anniversaryูู Party^^

วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม 2557 เวลา 11.30-13.30 น.

ณ ห้องชมนาด อาคารมหิดล โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก

จากลิ้งค์ลงชื่อนี้นะคะ http://go2pasa.ning.com/group/pitsanulok/forum/topics/playgroup-25

ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ทำให้ครอบครัวสองภาษาของพวกเรา สอนลูกๆพูดสองภาษากันมาอย่างสม่ำเสมอ มีเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง แต่พอเรามีเพื่อน เดินทางไปด้วยกัน ทำให้สนุก มีความสุข และไม่หยุด ที่จะสอนลูกตามแนวคิดเด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้

ขอบคุณทุกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ที่คอยหล่อเลี้ยงหัวใจคุณพ่อคุณแม่ ให้ยังคงทำสิ่งดีๆเพื่อลูกๆ

วันนี้ ครอบครัวสองภาษา สองแคว เราฉลองครบรอบ สองปี แห่งการรวมตัวของกลุ่มครอบครัว ในพิษณุโลก ที่รวมตัวกันฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก พูดออกมาจากความรู้สึก อย่างเป็นธรรมชาติ เรารับประทานอาหารร่วมกัน คุยกันให้หายคิดถึง แบ่งปันเคล็ดลับดีๆ ในการสอนลูกสองภาษา รวมทั้งมาช่วยกันขัดเกลาและฝึกภาษาอังกฤษให้ลูกๆกันด้วยค่ะ

กิจกรรมของเด็กๆในวันนี้ได้เรียนรู้ศัพท์เกี่ยวกับการจัดงานเลี้ยง และของที่เด็กๆชอบสุดๆในงานนี้ ต้องยกให้เจ้า horn blower กันเลยค่ะ สนุกกันมว้ากกกกก  จากนั้นก็ให้คุณพ่อคุณแม่ช่วยกันขัดเกลา และให้เด็กๆออกมาออกเสียงคำศัพท์ที่ได้เลือกกันไว้ค่ะ 

วันนี้ในกิจกรรมกับเจ้าของภาษา ได้ใช้ flash cards ที่ได้รับมาจากคุณเอ๋แม่น้องเรนและน้องเคนตะ ประธานกลุ่มสองภาษารังสิต (ตอนงาน water challenge 2pasa) ด้วยนะคะ ขอบคุณคุณเอ๋มา ณ ที่นี้ด้วยค่า เด็กๆชอบมาก สนุกกันมากๆเลยหล่ะค่ะ

นอกจากเรามารับประทานอาหารร่วมกันแล้ว (เด็กๆจกข้าวเหนียวกันสนุกไปเลย^^) ก็มีการเป่าเค้ก งานนี้ของโปรดของเด็กๆเลยค่ะ เด็กๆน่ารักกันมาก นั่งรอจนกว่าพ่อๆแม่ๆ จะทำพิธีการเสร็จ 555 เราร้องเพลงวันเกิดกันถึง 2 รอบ เพื่อให้เด็กๆ ได้เป่าเค้กกันอย่างทั่วถึง

วันนี้ขอบคุณเค้กสวยๆ 2 ปี 2pasa จากแม่อ๋อง

ขอบคุณเพื่อนๆทุกครอบครัวที่มาร่วมแรงร่วมใจ ทำให้งานนี้สนุกและอบอุ่นดังเช่่นทุกครั้ง

ขอบคุณที่ทำให้ห้องพิษณุโลกมีชีวิต^^