บรรยากาศ Meeting ครั้งที่ 26 เด็กโตและผู้ใหญ่ เพื่อนสองภาษาสองแคว พิษณุโลก : Read a story ” Corduroy “

Posted by แม่ไออุ่น on March 26, 2015 at 12:08pm in พิษณุโลก

Meeting ครั้งที่ 26 เด็กโตและผู้ใหญ่ เพื่อนสองภาษาสองแคว พิษณุโลก : Read a story ” Corduro”

วันอาทิตย์ 22 มีนาคม 2557 เวลา 10.00-12.00 น.

ณ ร้านมุมโปรด

ครั้งนี้เช่นเคยค่า ฝึกพูดภาษาอังกฤษผ่านการเล่นการ์ดเกมส์ และฝึกปฏิบัติจริงให้พูดออกมาจากความรู้สึก ตามแนวคิดพูดสองภาษาจากความรู้สึก

ถึงจะมากันแค่ 2 คน (แอบร้องไห้กระซิกๆ) แต่เราก็มาฝึกกันต่อได้ค่า กำลังใจล้นเหลือ ฝึกกันอย่างมีความสุข (จริงๆนะ) ความถี่ยิ่งมากยิ่งทำให้จดจำเข้าไปในความรู้สึกได้มากขึ้นค่ะ

วันนี้เล่นการ์ดเกมส์ทำเอง โดยใช้คำศัพท์จากในเรื่อง Corduroy เชคเสียงได้แล้ว พูดตามและขัดเกลาให้ชัดที่สุด จากนั้นเราก็อัดเสียงลงไอแพด และทำออกมาเป็นวิดีโอคลิป แล้วฟังเสียงตัวเองค่ะ มันดีมากๆที่ได้ฟังเสียงตัวเอง เพราะเราจะทราบจุดดีจุดด้อยในการออกเสียง และนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นต่อๆไปได้อีกค่ะ (อาจรู้สึกเขินนิด แต่ไปลองดูนะคะ)

วิดีโอคลิปในครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการนำเสนอว่าแม่เนติ์กับแม่ฝน อ่านนิทานภาษาอังกฤษ ออกมาได้ดีแค่ไหน แต่เเน้นถึงการนำเสนอวิธีการเรียนรู้และฝึกพูดภาษาอังกฤษ ให้ออกมาจากความรู้สึก ผ่านการเล่นการ์ดเกมส์ ตามแนวทางของคุณบิ๊กค่ะ

เราสองแม่ ตั้งใจ และมีความสุขอย่างมาก ในการฝึกครั้งนี้ และหวังว่าวิธีการนี้ จะเป็นประโยชน์กับคนที่ต้องการพูดภาษาอังกฤษให้ออกมาจากความรู้สึกนะคะ เราสองแม่ก็ต้องเรียนรู้ ฝึกฝน และเพิ่มความถี่กันต่อไปอีกค่ะ

พบกันใหม่ครั้งต่อไป

อย่าปล่อยให้เราเล่นการ์ดกันแค่สองคนอีกน้าาาาา มันเหงาๆอะจ้า^^