ย้อนรอยเพ่ย เพ่ย

Posted by พ่อพี่เน็กซ์ กะน้องเนม on April 27, 2010 at 4:30am

ว่าง ๆ ปิดเทอม พาจอมซนสองคนไปเที่ยวร้านอาหารตำนานป่า ย้อนรอยน้อง เพ่ย เพ่ย ซะหน่อย เรื่องการเตรียมตัวก็ดู clip คุณบิ๊กครั้งไปเที่ยวที่นี่หลายรอบแล้ว เรารู้ว่าที่นั่นมีอะไรมั่งก็เตรียมค้นศัพท์ที่ยังไม่รู้ไว้ ทั้งที่เคยไปมาหลายครั้งแต่พอไปจริง ๆ โอ้ ดันมีนกเงือกเพิ่มมา กะ peacock ตอนไปเจอเราก็นึกว่าเราพูดถูกบอกลูก ๆ ว่า That ‘ s toucan.

ที่ไหนได้ พอกลับมาบ้านเปิด wiki pedia ดู อ้าวมันนกคนละชนิดกันครับ ไม่รู้คุณพ่อไปจำมาจากไหน เจ้าตัวบนนะใช่ครับ Toucan แต่นกเงือกที่ถูกมันต้องเรียก Hornbill ครับ ภาพล่างนี้ต่างหากครับ

คราวนี้เลยต้องเรียกเด็ก ๆ มาดูพร้อมอธิบายใหม่และให้ดูรูปใน internet ด้วย ส่วนอื่น ๆ ก็พอไปได้ครับ น้ำตก น้ำพุ หงส์ดำ นกเป็ดน้ำ(แต่คุณพ่อนึกไม่ออก ลูก ๆ บอก Ducks ก็ เอ้า duck ก็ duck) ปลาใหญ่เล็ก เยอะแยะไปหมด อันนี้เลยเหมาเรียกปลาหมดแหละครับ สอนให้ซื้ออาหารปลา ให้อาหารปลา อาหารนก สนุกดีครับ แล้วก็พาเดินวนรอบสวนของตำนานป่าเลย แล้วก็ไม่ลืมเข้าห้องน้ำสวยระดับโลกด้วยครับ เพื่อน ๆ สมาชิกในระยองสนใจก็พาเด็ก ๆ ไปหาประสบการณ์ได้นะครับ

อีกอย่างมีแขกที่เข้ามาเที่ยวชมเค้าก็มอง สามคนพ่อ ลูกนี้แปลก ๆ อะครับ คงงงว่าทำไมพ่อพูดภาษาอังกฤษ แต่ลูก ๆ พูดภาษาไทยมั้ง อังกฤษมั้ง ไม่สนใจหรอกครับเกินจะอายไปแล้ว

ป.ล. ไม่มีค่าโฆษณานะครับ