งานงอก!!!!!!!!!!!!!!

Posted by พ่อพี่เน็กซ์ กะน้องเนม on June 18, 2010 at 7:00pm

หลังจากต้องกล่าวคำขอบคุณ คุณครูเป็นภาษาอังกฤษในวันไหว้ครูแล้ว เมื่อคืนจู่ ๆ พี่เน็กซ์ก็ท่องบทสวดมนต์ขอบคุณพระเจ้า Let us pray to the Lord ……คุณพ่อเลยงง เลยซักไซร้ไถ่ถามกันพักหนึ่งเลยรู้ว่า คุณครูคัดเลือกให้แต่ละห้องมีตัวแทนนำกล่าวสวดมนต์ภาษาไทย 1 คน และภาษาอังกฤษ 1 คน พี่เน๊กซ์เลยถูกคัดเลือกให้รับภาคภาษาอังกฤษ ก็เลยงานงอกอีกแล้วลูกเรา (นี่สงสัยผู้ใหญ่บิ๊กรู้ คงไม่เห็นด้วยแน่ ๆ เลย) คุณพ่อก็ไม่รู้มาก่อนเพิ่งจะรู้ก็จากที่ได้ยินพี่เน็กซ์เค้าท่องนี่แหละ ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากให้กำลังใจลูกไปก่อนฟัง ๆ ดูแล้วคำศัพท์ยากกว่าคำกล่าวขอบคุณคุณครูซะอีก แล้วจะเข้าใจได้ไงเนี่ยลูกเรา คงต้องหาโอกาสอธิบายขยายความให้พี่เน็กซ์เข้าใจซักวัน

เมื่อเช้าไปส่งเด็ก ๆ ที่โรงเรียนเลยสอบถามกับคุณครูประจำชั้น ซึ่งคุณครูก็บอกว่าที่เลือกพี่เน็กซ์เพราะเห็นแววภาษาอังกฤษค่อนข้างดี ๆ (เป็นไงหละอยากโชว์พราวดีนักโดนซะ) นอกจากนี้ยังได้รับคำแนะนำจากคุณครูคนสวยอีกด้วยว่า คุณพ่ออย่าลืมเน้นภาษาไทยให้พี่เน็กซ์ด้วยนะ เพราะ หลัง ๆ ดูพี่เน็กซ์เริ่มจะช้า ๆ ในวิชาภาษาไทย อ้าวงานงอกคุณพ่อเหมือนกันซิครับ จะไม่ช้าได้ไงก็หลัง ๆ 2 – 3 เดือนที่ผ่านมาคุณพ่อพูดภาษาไทยกับลูก ๆ น้อยมากวิชาภาษาไทยก็เลยไม่ได้สอนไปโดยปริยาย งั้นสงสัยต้องมอบหมายงานให้คุณแม่รับผิดชอบติวเข้มภาษาไทยกับพี่เน็กซ์ดีกว่า เรื่องอะไรจะยอมเผยให้เด็ก ๆ รู้ว่า อ้าวคุณพ่อพูดภาษาไทยได้ทำไมไม่พูดกับพี่เน็กซ์กะน้องเนมหละ เดี๋ยวเสีย concept เด็กสองภาษาหมด โยนให้คุณแม่รับไป

พูดเรื่องงานงอก น้องเนมก็โดนกะเค้าด้วย วันสุนทรภู่ที่จะถึง คุณครูประจำชั้นก็คัดเลือกให้เป็นตัวแทนไปแข่งขันระบายสีเนื่องในวันสุนทรภู่ โดยมีเพื่อน ๆ ในห้องด้วย 3 คนเป็นตัวแทนห้อง ช่วงนี้น้องเนม อ. 1 กลับมาบ้านหลังจากทำการบ้านตัวเองเสร็จก็ต้องมาฝึกซ้อม ระบายสีต่อครับ เป็นไงหละ งานงอกกันทั้งบ้านเลย…..