บรรยากาศ Mini-playgroup Arts & Crafts for Kids by ONG ครั้งที่ 2,3 ครอบครัวสองภาษาสองแคว พิษณุโลก : Little cute penguin & Let’s go to the space

Posted by ประวีณา on July 12, 2013 at 8:38am in พิษณุโลก

บรรยากาศ Mini-playgroup Arts & Crafts for Kids by ONG ครั้งที่ 2,3 ครอบครัวสองภาษาสองแคว พิษณุโลก : Little cute penguin & Let’s go to the space

ครั้งที่ 2 : วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2556 เวลา 13.00-15.00 น.

ครั้งที่ 3 : วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2556 เวลา 13.00-15.00 น.

ณ ยั่งยืนโลหะ พิษณุโลก 

เนื่องจากว่ากิจกรรมเรามีทุกอาทิตย์ ลงกระทู้ไม่ทันเลย ขอลงภาพบรรยากาศรวมสองครั้งเลยนะคะ สองครั้งนี้แม่อ๋องจัดกิจกรรมหนูน้อยนักประดิษฐ์โดยมี concept การนำสิ่งของเหลือใช้ในบ้านมาประดิษฐ์ของใช้และของเล่นค่ะ

ครั้งที่ 2 Little cute penguin

รายชื่อสมาชิกที่มาร่วมประดิษฐ์

1. อายู แม่อ๋อง

2. ณภัทร แม่เจี๊ยบ

3. ไออุ่น แม่เนติ์

ขาดแม่ฝน น้องปิ่นและ แม่ป้อม น้องหมีพูห์ค่ะ ติดภารกิจการท่องเที่ยวบ้าง ภารกิจอื่นๆบ้าง ยังไงรีบมานะจ้ะ เพื่อนๆรออยู่^^

อุปกรณ์ที่ใช้

  • ขวดพลาสติกขนาด 500 ml
  • สติกเกอร์
  • อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ เช่น โบว์ ลูกปัด ฯลฯ

วันนี้เด็กๆ ได้ประดิษฐ์เพนกวินน้อยค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าตกแต่งนิดเดียวขวดน้ำธรรมดาจะกลายเป็นเพนกวินน้อยน่ารักไปได้ เพื่อนๆดูจากภาพเองนะคะ วันนี้เราเอาเพนกวินที่ประดิษฐ์เองมาเล่นกัน คุยกันเป็นภาษาอังกฤษค่ะ ติดตาม Penguin land ได้จากวีดีโอนะคะ นอกจากเอามาเล่นเป็นตุ๊กตาแล้ว แม่อ๋องยังเอามาใช้เป็นแจกันได้ด้วย ไว้ลงรูปให้ดู เผื่อใครจะได้ไอเดียไปทำเล่นทำใช้กับตัวเล็กที่บ้านค่ะ

ครั้งที่ 3 Let’s go to the space

รายชื่อสมาชิกที่มาร่วมประดิษฐ์

1. อายู แม่อ๋อง (บินตังมาแจมเป็นพักๆ)

2. ณภัทร แม่เจี๊ยบ

3. ปิ่น แม่ฝน

4. ไออุ่น แม่เนติ์

อุปกรณ์ที่ใช้

  • ขวดพลาสติกขนาด  1.5 ลิตร 2 ขวด
  • กระดาษ
  • เชือกฟาง
  • สก๊อตเทป

วันนี้เราบินท่องอวกาศกันค่ะ ไปกับ Jet pack ที่เราประดิษฐ์กันเอง ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก ได้เป็นของเล่นแสนสนุกอีกหนึ่งอันเลย ระหว่างประดิษฐ์ เด็กๆก็เล่นกันคุยกันเป็นภาษาอังกฤษด้วยค่ะ แม่เนติ์ตามเก็บภาพบรรยากาศเช่นเคย รอชมนะคะ^^

ขอบคุณแม่อ๋องมากๆที่ทำให้เราเกิดกลุ่มนี้ขึ้นมา นอกจากนี้ยังเป็นคนคิดกิจกรรม เตรียมอุปกรณ์ เจ้าของสถานที่ ฯลฯ ขอบคุณมากๆนะคะ^^

อยากฝากกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ถึงกลุ่มสองภาษาสองแควของเราค่ะ  ใส่ภาษาอังกฤษเข้าไประหว่างทำงานอื่นไปด้วย เด็กๆได้แบบไม่รู้ตัว ไว้โอกาสหน้าประดิษฐ์อะไรอย่างไร จะเอามาลงไว้ค่ะ เพื่อนๆอย่าลืมมาแลกเปลี่ยนแบ่งปันกันนะคะ สู้ๆค่ะ สองภาษาสองแคว^^